Hotline: 024 2200 9188
Menu

Lễ ra quân thu gom rác hưởng ứng chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2017

Sáng ngày 23/9, tại xã Tú Sơn (Kim Bôi) Bộ Tài Nguyên - Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tổ chức lễ ra quân thu gom rác hưởng ứng chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn 2017. Tới dự có các đồng chí: Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ TN-MT; Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, các đoàn thể - xã hội, địa phương trong tỉnh.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2017 có chủ đề "Quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững". Chiến dịch này nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác quản lý chất thải tại các khu vực nông thôn cũng như huy động mọi người bảo vệ môi trường hướng tới xây dựng môi trường xanh, bền vững.

Phát biểu tại Lễ ra quân, đồng chí Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ TN-MT cho rằng, trong những năm qua, kinh tế phát triển, đời sống người dân nông thôn ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, ô nhiễm môi trường đã xuất hiện tại nhiều khu vực. Nguyên nhân chủ yếu là các hoạt động sản xuất tự phát, công nghệ lạc hậu, hiệu quả sử dụng nguyên liệu thấp; cùng với nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường còn hạn chế... Do vậy, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm nay là cơ hội để chúng ta nhìn nhận lại, xác định trọng tâm, trọng điểm trong công tác quản lý và bảo vệ môi trường.

Toàn cảnh Lễ ra quân thu gom rác hưởng ứng chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn 2017.

 

 

Các đồng chí lãnh đạo Bộ TN-MT và tỉnh ta tham gia thu gom rác trên các tuyến đường xã Tú Sơn (Kim Bôi).

 

 

Đồng đảo người dân tham gia thu gom rác trên các tuyến đường xã Tú Sơn (Kim Bôi).

 

Đông đảo học sinh, thanh thiếu niên tham gia chạy bộ vì môi trường.

 

Tập đoàn Panasonic Việt Nam đã tặng 3000 cây cam giống V2 cho nhân dân xã Tú Sơn (Kim Bôi).

Ký biên bản bàn giao 3000 cây cam giống V2 cho nhân dân xã Tú Sơn.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và địa phương tham gia trồng cây sau Lễ ra quân thu gom rác hưởng ứng chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn 2017.

 

 

Thay mặt lãnh đạo Bộ TN-MT, đồng chí Võ Tuấn Nhân kêu gọi các bộ, ban, ngành; tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp cùng các tỉnh thành phố trên cả nước có những hành động thiết thực cùng nhau đoàn kết, chia sẻ, tạo sức mạnh to lớn góp phần bảo vệ môi trường, đặc biệt là bảo vệ môi trường nông thôn. kiên quyết không đánh đổi môi trường để lấy phát triển kinh tế.

Về phía tỉnh ta, đồng chí Bùi văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: trong những năm qua, tỉnh Hoà Bình đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường; tỉnh luôn chú trọng công tác giáo dục, nâng cao nhận thức về BVMT của các ngành, các cấp và mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là trong thanh thiếu niên học sinh.

Thời gian tới, đồng chí Bùi Văn Khánh đề nghị tỉnh ta tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện tốt xã hội hoá bảo vệ môi trường; nghiên cứu các cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp, cộng đồng dân cư, tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước tham gia đầu tư bảo vệ môi trường; đồng thời, xây dựng các chương trình, dự án hợp tác quốc tế liên quan môi trường; đẩy mạnh hơn nữa công tác thanh kiểm tra, giám sát định kỳ và đột xuất các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ hoạt động trên địa bàn.

Nhân dịp này, các doanh nghiệp là Công ty Hoàng Sơn tại Hòa Bình và Công ty CP Phát triển Công nghiệp và Đô thị Việt Nam (ICD) tại Hà Nội đã tặng hàng chục thùng đựng rác cùng những phần quà thiết thực có ý nghĩa đến cộng đồng nhân dân. Đặc biệt, đại diện phía Tập đoàn Panasonic Việt Nam đã tặng 3000 cây cam giống V2, tương đương với diện tích trồng khoảng 10 ha cho nhân dân xã Tú Sơn (Kim Bôi)

Ngoài ra, sau lễ phát động chiến dịch còn diễn ra nhiều hoạt động chạy bộ vì môi trường, truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng trong thu gom, phân loại và xử lý chất thải, các lớp học môi trường...

 

Hồng Trung

Các bài viết khác

Call: 024 2200 9188 -