Hotline: 024 2200 9188
Menu

XẢ RÁC DO THIẾU THÙNG RÁC?

Vấn đề xả rác nơi công cộng đã và đang xuất hiện nhan nhạn trên đường phố, từ thành thị đến nông thôn, ở mọi lúc mọi nơi. Ta có thể thấy rất rõ hiện tượng này mỗi khi đi trên những con phố lớn, văn minh, người dân vô tư xả rác bừa bãi ngay trên chính vỉa hè, lề phố.

XẢ RÁC DO THIẾU THÙNG RÁC?

Vấn đề xả rác nơi công cộng đã và đang xuất hiện nhan nhạn trên đường phố, từ thành thị đến nông thôn, ở mọi lúc mọi nơi. Ta có thể thấy rất rõ hiện tượng này mỗi khi đi trên những con phố lớn, văn minh, người dân vô tư xả rác bừa bãi ngay trên chính vỉa hè, lề phố.

  1. Nguyên nhân gây nên thực trạng việc xả rác hiện nay

Nguyên nhân chủ quan là nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng này. Có thể nói là do thói quen đã có từ lâu, do thiếu hiểu biết cũng như thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường…

Đa số người Việt Nam có thói quen vứt rác ra môi trường xung quanh bởi đó không phải là nhà mình, không thuộc phạm vi sinh sống của mình nên xả rác thì cũng có người dọn. Hơn thế nữa, nếu bẩn cũng chẳng ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân mình.

Bên cạnh đó, một số người có ý thức bảo vệ môi trường nhưng lại không lên tiếng khi bắt gặp những hành vi xả rác bừa bãi. Cha mẹ nhìn thấy con cái xả rác cũng không lên tiếng, không nhắc nhở nên từ đó hình thành thói quen xấu cho trẻ…

Bên cạnh những nguyên nhân chủ quan nêu trên thì nguyên nhân khách quan cũng tác động ít nhiều đến hành vi này. Ý thức bảo vệ môi trường kém nhưng không có các biện pháp tuyên truyền cũng như nhắc nhở, xử phạt phù hợp để hạn chế và thay đổi thói quen xấu này của đông đảo người dân hiện nay .

Tác hại của việc vứt rác bừa bãi không chỉ làm làm ô nhiễm môi trường nước, môi trường không khí khi không hút bể phốt. Không những thế, nó còn gây mất mĩ quan đô thị, thành phố.

Một số ý kiến lại cho rằng: do có một số khu vực trong thành phố thiếu thùng rác, thậm chí không có thùng rác để vứt. Thùng rác đôi khi chỉ được trang bị ở những khu trung tâm như phố đi bộ, tuyến trung tâm,…chưa được bố trí rộng rãi.

  1. Cách khắc phục việc xả rác bừa bãi

Khắc phục những hậu quả của những tình trạng trên? Nếu muốn giúp cho thành phố sạch đẹp và cũng là giúp cho bản thân mỗi người thì chúng ta cần phải xử lý mùi hôi, tránh các vấn đề xả rác ra nơi công cộng nhắc nhở và xử phạt nghiêm khắc những người xả rác bừa bãi, tăng thêm số lượng thùng rác ở những nơi công cộng, khu vui chơi giải trí như nhà ga, bến tàu, công viên,… Nhưng điều quan trọng nhất chính là ý thức tự giác nhận biết và điều chỉnh hành vi, thói quen của mình ở mỗi người.

Thật sự trên các tuyến phố hiện nay chưa được bố trí thùng rác hợp lý nên không thể quy trách nhiệm cho người đi đường. Có con phố thậm chí không có thùng rác để bỏ rác nhưng cũng không nên vứt rác bừa bãi. Vì vậy, việc trang bị thêm thùng rác là điều cần thiết, đặc biệt là những nơi đông người qua lại như phố đi bộ, công viên,,,không những phải thêm thùng rác mà phải thêm thật dày đặc và công nhân dọn vệ sinh thường xuyên.

ĐẠI LÝ THÙNG RÁC VÀ CÁC THIẾT BỊ MÔI TRƯỜNG CHUYÊN DÙNG hân hạnh được đồng hành cùng cộng đồng để xây dựng đô thị mới, văn minh hơn. Chúng tôi cam kết cung cấp các loại thùng rác đạt chuẩn, chất lượng và mẫu mã tiêu chuẩn để góp phần tạo dựng môi trường xanh - sạch - đẹp.

 

Các bài viết khác

Call: 024 2200 9188 -